Công ty xe hơi nào giàu nhất thế giới, và giàu cỡ nào?

Xe hơi là một tài sản lớn, vì thế các hãng sản xuất xe hơi hẳn cũng rất giàu. Nhưng bạn có biết, công ty xe hơi nào giàu nhất thế giới, và giàu cỡ nào? 

Xe hơi là một tài sản lớn, vì thế các hãng sản xuất xe hơi hẳn cũng rất giàu. Nhưng bạn có biết, công ty xe hơi nào giàu nhất thế giới, và giàu cỡ nào? 

10. Porsche - 10,7 tỷ USD

Khi ai đó nói từ “Porsche”, bạn sẽ nghĩ ngay đến sự thoải mái, sang trọng và một loại xe hơi tuyệt vời mà hầu hết chúng ta có thể sẽ không bao giờ mua được. Vì vậy, Porsche nằm trong danh sách này là điều dễ hiểu.

Theo bảng xếp hạng các thương hiệu trên thế giới Interbrand, Porsche có trị giá 10,7 tỷ USD. Vì vậy, đừng lo lắng khi thấy rất ít người mua và lái một chiếc Porsche, công ty vẫn đang hoạt động rất tốt.

9.Audi - 12,1 tỷ USD

Nằm trong danh sách này, người khổng lồ của Đức là một công ty nổi danh với những mẫu xe sang trọng nhất trên thị trường. Tùy thuộc từng thị trường, một chiếc xe Audi hoàn toàn mới có thể có giá hơn 30.000 USD (gần 700 triệu đồng). Chiếc Audi R8 Spyder 2020 có giá khởi điểm là 180.000 USD (hơn 4,1 tỷ đồng)

Audi là một công ty đã phát triển trong những năm qua và chưa hề có dấu hiệu chậm lại, được định giá hơn 12,1 tỷ USD.

8. Volkswagen - 12,2 tỷ USD

Vẫn là một công ty của Đức, Volkswagen là một trong những công ty ô tô lịch sử lâu đời nhất trên thế giới, được thành lập từ những năm 1930. Volkswagen được định giá 12,2 tỷ USD.

7. Nissan - 12,2 tỷ USD 

Nissan là một cường quốc trên toàn thế giới được thành lập hơn 85 năm trước tại Nhật Bản. Công ty trị giá hơn 12,2 tỷ USD và đã tăng giá cổ phiếu đáng kể trong vài năm qua.

Là một công ty trên toàn thế giới, Nissan phục vụ thị trường toàn cầu, điều này giải thích cho việc Nissan có rất nhiều sản phẩm ở các phân khúc khác nhau và số tiền doanh thu hàng năm rất lớn. Công ty sản xuất bất cứ thứ gì, từ xe bán tải đến xe điện và họ vẫn đang tiếp tục sáng tạo không ngừng.

6. Hyundai - 13,5 tỷ USD

Vẫn là một nhãn hiệu châu Á. Hàn Quốc là quê hương của Hyundai. Một trong những công ty xe hơi phát triển nhanh nhất thế giới, Hyundai cũng là một trong những công ty nổi tiếng nhất trên toàn cầu hiện nay. Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, dù là quốc gia nào đều có thể tìm thấy một chiếc xe Hyundai đang chạy trên đường phố.

Những chiếc xe Hyundai có mức giá khá mềm và rất tiết kiệm nhiên liệu, điều này chắc chắn giúp thương hiệu và số lượng bán hàng của Hyundai tăng cao. Bạn có thể mua một chiếc Hyundai hybrid với giá thấp nhất là 22.000 USD (hơn 500 triệu đồng). Đó là một trong những lý do tại sao Hyundai có trị giá hơn 13,5 tỷ USD.

5. Ford - 14 tỷ USD 

Được thành lập bởi chính Henry Ford vào năm 1903, có lẽ sẽ rất khó tìm ra một ai đó chưa từng biết đến, nghe tên Ford.

Năm 2017, Ford đạt doanh số bán hàng hơn 6,6 triệu xe. Không có gì ngạc nhiên khi Ford là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới với gần 14 tỷ USD.

4. Honda - 23,6 tỷ USD 

Sau Nissan, Honda là hãng xe hơi Nhật Bản thứ hai lọt vào danh sách này. Honda không chỉ sản xuất ô tô, mà thật ra, Honda kiếm được khá nhiều tiền từ các loại xe máy, scooter và thậm chí cả động cơ phản lực.

Honda là một thương hiệu thế giới và đạt giá trị lên tới 23,6 tỷ USD. Nổi tiếng với xe hơi, nhưng khi nói về “tương lai của loài người”, Honda cũng là một cái tên đứng đầu. Bởi vì, công ty đang đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực thú vị như trí tuệ nhân tạo và robot.

3. BMW - 41 tỷ USD 

Lọt vào vị trí top 3 là BMW, một nhãn hiệu của Đức, với tên đầy đủ là Bavarian Motor Works, hay BMW.

Được thành lập vào năm 1916, gã khổng lồ người Đức này hiện có giá trị lên tới 41 tỷ USD. Vào năm 2018, giá trị công ty của BMW được cho là cao hơn Disney.

2. Mercedes Benz - 48,6 tỷ USD 

Người về nhì trong danh sách này cũng là một công ty Đức, nhưng sự khác biệt về giá trị giữa số 3 và số 2 chính là … 8 tỷ USD. Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới với 48,6 tỷ USD.

Là thương hiệu đồng nghĩa với đẳng cấp và sự thoải mái, Mercedes Benz chắc chắn đã nỗ lực rất nhiều để trở thành người khổng lồ như ngày nay. Đã tồn tại hơn 90 năm, có thể nói Mercedes Benz là thương hiệu xe cao cấp lớn nhất thế giới.

1. Toyota - 53,4 tỷ USD 

Đứng đầu danh sách các công ty xe hơi giàu nhất thế giới là Toyota, một công ty của Nhật Bản. Toyota là một trong những thương hiệu phổ biến nhất và một số mẫu xe của Toyota nằm trong danh sách những chiếc xe tốt nhất thế giới.

Toyota trị giá hơn 53,4 tỷ USD và cho đến nay là nhà sản xuất xe hơi giàu nhất thế giới.